Chuẩn bị kinh doanh trà của bạn cho bình thường mới của đại dịch COVID-19

Vào tháng 6 năm 2019, Người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Amazon, Jeff Bezos đã tổ chức hội nghị re: MARS đầu tiên, một sự kiện kéo dài ba ngày ở Las Vegas tập trung vào tương lai của máy học, tự động hóa và robot. Sự kiện này có rất nhiều nhà đổi mới từ khắp nơi trên thế giới, tất cả đều chia sẻ chi tiết về những đột phá gần đây của họ. Nhưng vào ngày cuối cùng của sự kiện, tỷ phú Bezos đã phát biểu trước đám đông để chia sẻ một chút lời khuyên thiết thực.

Là một trong những người thành công nhất hành tinh, Bezos nói rằng mọi người luôn đến gần ông để xin lời khuyên: “Điều gì sẽ thay đổi trong thập kỷ tới?” Nhưng anh thừa nhận rằng anh dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về câu hỏi ngược lại.

“Điều gì sẽ không thay đổi trong 10 năm tới?”

Sẽ luôn có cảm giác thèm ăn vì 3 điều này

Bezos nói: “Đúng vậy, công nghệ đang định hình lại thế giới, nhưng vào cuối ngày, tôi tin rằng sẽ luôn có sự thèm muốn đối với ba thứ: lựa chọn đa dạng, giá thấp và giao hàng nhanh chóng. Ông giải thích rằng mọi quyết định họ đưa ra tại Amazon đều quay trở lại vấn đề đó. Nếu một sáng kiến ​​mới không hỗ trợ bất kỳ hoặc tất cả các điểm tiếp xúc đó, thì sáng kiến ​​đó sẽ không có chỗ đứng trong doanh nghiệp.

Tôi nghĩ rằng có điều gì đó đã đoán trước về lời khuyên đó, đặc biệt là hiện nay khi chúng ta đang đối mặt với một thế giới đang thay đổi với đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Khi bạn vạch ra một khóa học trong 12 đến 24 tháng tới, tôi muốn mời bạn và doanh nghiệp trà của bạn trả lời câu hỏi đó cho chính doanh nghiệp của bạn.

Tất nhiên, điều đó bắt đầu bằng cách hiểu khách hàng của bạn.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng có những người vẫn cần bạn. Họ có thể cần những thứ khác với những gì họ đã làm trong quá khứ, nhưng họ vẫn cần một cái gì đó. Hãy để đó là hằng số của bạn; hãy để điều đó hướng dẫn các quyết định của bạn khi chúng tôi tìm thấy con đường tiến vào “điều bình thường mới” này.

Điểm mấu chốt là một lượng đáng kể lực lượng lao động sẽ không quay lại văn phòng hoặc công việc kinh doanh toàn thời gian như bình thường. Hoặc họ sẽ chuyển sang làm việc từ xa, hoặc họ sẽ áp dụng một số loại mô hình kết hợp đi làm chỉ trong vài lần một tuần. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn theo một cách nào đó, nhưng hãy nhớ điều này: Các thói quen của họ có thể đã thay đổi, nhưng nhu cầu của họ thì không. Ví dụ, khách hàng của bạn vẫn thích một tách trà vào buổi sáng, và nếu họ không còn đến với bạn nữa… thì tại sao bạn không tìm cách đến với họ?

Hiểu khách hàng của bạn, tìm cách tốt hơn để phục vụ họ

Tiếp thị hiện đại được xây dựng dựa trên ý tưởng về sự đồng cảm – thấu hiểu khách hàng của chúng tôi để chúng tôi có thể tìm ra những cách tốt hơn để phục vụ họ. Tìm hiểu khách hàng của bạn. Hiểu vấn đề của họ. Và sau đó tạo ra một giải pháp cụ thể cho vấn đề đó.

Tất cả hoạt động tiếp thị đều nhằm giải quyết vấn đề cho con người. Vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đã giải quyết hai năm trước có thể không phải là vấn đề cần được giải quyết bây giờ. Hãy thừa nhận điều đó và cố gắng tìm hiểu xem khách hàng của bạn hiện đang cần gì ở bạn.

3 Mẹo để Điều hướng Đại dịch Đang diễn ra

Không ai có thể đoán trước được tương lai, nhưng đây là ba lời khuyên về cách điều hướng doanh nghiệp của bạn trong những tháng tới:

  •  Sử dụng Dữ liệu để Tìm hiểu Khách hàng của Bạn và Chú ý đến Các Xu hướng Thay đổi. Theo dõi doanh số bán hàng của bạn từng giờ, từng ngày và so sánh với số liệu của tháng trước. Sử dụng dữ liệu đó để đưa ra quyết định sáng suốt về mọi thứ, bao gồm nhân sự, giá cả và giờ hoạt động.
  •  Nắm lấy các giải pháp công nghệ tiên tiến vì nó vẫn ở đây – và nó sẽ còn thịnh hành hơn nữa với các doanh nghiệp nhỏ thành công. Bạn đã xem dữ liệu về dịch vụ kiosk chưa? Nó đã được chứng minh là làm tăng mức chi tiêu trung bình lên 15 phần trăm, đồng thời cắt giảm biên chế và cải thiện trải nghiệm của khách. Đặt bàn bằng máy tính bảng hoặc mã QR là một cách quan trọng khác để tăng doanh thu và cắt giảm chi phí. Cả hai đều có thể là lựa chọn cho quán trà, quán cà phê hoặc nhà hàng-phòng trà. Tất nhiên, có RẤT NHIỀU giải pháp liên quan đến công nghệ khác để phát triển kinh doanh trà, cho dù bạn là doanh nghiệp kinh doanh trà thương mại điện tử hay cửa hàng truyền thống. Thông điệp ở đây là tìm kiếm các giải pháp công nghệ để mang lại lợi ích tài chính cho doanh nghiệp của bạn và giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với khách hàng của bạn.
  •  Đa dạng hóa Dòng Doanh thu của Bạn . Bạn có thể cung cấp những sản phẩm nào khác? Những loại dịch vụ liên quan đến trà mà khách hàng của bạn cần? Bạn có thể cung cấp trà cho các doanh nghiệp xe tải thực phẩm địa phương, xe đẩy, v.v. không? Có lẽ những lựa chọn đó không mang lại lợi nhuận cao nhất, nhưng ý tưởng ở đây là khám phá TẤT CẢ các cách khác nhau mà bạn có thể phục vụ khách hàng quen mới và đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Điều này áp dụng cho tất cả các loại hình kinh doanh chè khác nhau. Xem xét các cách tạo thu nhập mới để bạn có thể vượt qua mọi cơn bão.

Cuối cùng, hiểu doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ ai và bạn hiểu khách hàng của mình hơn bất kỳ ai. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong chặng cuối (hy vọng) này của đại dịch. Hãy chứng minh điều đó bằng cách tìm ra những cách mới để phục vụ những người đó và họ sẽ thưởng cho bạn (một cách xứng đáng) với sự bảo trợ của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *